sponsor

Slider

Hình ảnh chủ đề của kelvinjay. Được tạo bởi Blogger.

BÀI MỚI

Music

VIDEO MỚI

NGOẠI NGỮ

ẨM THỰC

TIN HỌC

ĐỜI SỐNG

THỐNG KÊ

» » » » » 한국 음식 - MÓN ĂN HÀN QUỐC// BÁNH KHOAI TÂY

Nguồn: ihuongdan.net


NGUYÊN LIỆU

1. Các loại nguyên liệu cần dùng để làm bánh khoai tây

Một củ hành tây nhỏ
Nửa cân khoai tây tươi (khoảng hai củ khoai tây to hoặc ba củ khoai tây trung bình)
Nửa thìa cà phê muối Kosher
Một ít dầu ăn thực vật dùng để rán bánh (nên sử dụng tinh dầu hạt cải là tốt nhất)
Các loại rau củ khác phù hợp với sở thích của bạn như bí ngồi, hành lá…

2. Các loại nguyên liệu cần dùng để pha chế nước chấm bánh

Một thìa canh nước tương đậu nành
Một thìa cà phê giấm táo (có thể thay thế bằng giấm gạo thông thường)
Một thìa canh nước sạch đã đun sôi để nguội
Nửa thìa cà phê đường kính trắng
Một ít hạt tiêu đen
Một ít vừng trắng
Một quả ớt đỏ

Bước 1: Thực hiện sơ chế các loại nguyên liệu

Vừng ngâm trong nước trong ít nhất một tiếng. Sau đó lọc bỏ những hạt hỏng, rửa vừng bằng cách cọ xát chúng với nhau rồi dùng một cái rây để lọc bỏ nước trong nửa tiếng. Sau đó cho vừng vào chảo, đặt lên bếp nhỏ lửa rồi rang chín. Chú ý khi rang phải đảo đều tay và liên tục để vừng không bị cháy. Rang tới khi thấy vừng kêu tách tách khoảng một phút thì tắt bếp và đổ vừng ra một cái khăn tắm sạch và ủ kín. Khăn tắm sẽ hút hơi ẩm thoát ra từ vừng. Sau đó cho vừng vào máy xay và xay nhuyễn thành bột
Hạt tiêu cho vào máy nghiền hạt tiêu và nghiền thành bột.
Ớt rửa sạch, bổ đôi rồi lọc bỏ bớt hạt để ớt khỏi cay sau đó xắt ớt thành những miếng nhỏ
Đổ nước tương đậu nành, giấm táo, nước sạch, đường, hạt tiêu, ớt và vừng vào một cái bát to rồi quấy đều để làm nước chấm bánh.
Hành tây bỏ vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ. Bạn lưu ý luôn phải thực hiện sơ chế hành tây trước khoai tây vì nếu khoai tây để lâu ngoài không khí sẽ dễ bị thâm đen.
Khoai tây cạo bỏ vỏ, rửa sạch rồi bào thành các miếng nhỏ.


Sau đó đổ khoai tây lên một cái rây lỗ nhỏ và đợi khoảng một phút phút để lọc bớt nước khỏi khoai tây. Điều này sẽ làm bánh ngon và giòn hơn, không bị quá nhão. Phần nước bạn hãy giữ lại không đổ đi để có thể thu được phần tinh bột khoai tây



Sau một phút thì đổ phần khoai tây cùng nửa thìa cà phê muối vào bát đang đựng hành tây và trộn đều để tránh việc khoai tây bị mất màu.
Sau khoảng mười phút thì bát nước lọc sẽ xuất hiện một lớp tinh bột khoai tây chìm bên dưới đáy bát. Bạn hãy nhẹ nhàng đổ bỏ phần nước bên trên đi để thu được lớp tinh bột khoai tây bên dưới. Bạn hãy thêm phần tinh bột khoai tây này vào hỗn hợp khoai tây – hành tây và trộn đều.
Nếu bạn có sử dụng thêm các loại rau củ khác thì bạn hãy rửa sạch chúng, bào chúng thành các miếng nhỏ rồi trộn đều cùng với hỗn hợp khoai tây – hành tây. Bạn nhớ cho thêm một chút muối nữa để bánh có vị đậm đà hơn nhé.


Bước 2: Thực hiện rán bánh và thưởng thức

Đặt một cái chảo to lên bếp. Múc hai thìa canh dầu ăn thực vật vào chảo và bật bếp lửa vừa đun nóng dầu. Khi dầu đã nóng thì bạn đổ một nửa hỗn hợp khoai tây – hành tây vào chảo, trải đều hỗn hợp ra thành một hình tròn để thực hiện rán bánh (Bạn có thể rán những chiếc bánh có kích thước nhỏ hơn nếu bạn muốn. Thời gian rán những chiếc bánh nhỏ sẽ nhanh hơn khi rán chiếc bánh to).


Bạn hãy hạ bếp xuống lửa nhỏ và rán bánh tới khi mặt dưới của bánh chuyển mầu nâu vàng nhẹ thì lật mặt bánh và rán chín nốt mặt bánh còn lại (khoảng ba phút mỗi mặt)
Thực hiện rán nốt cái bánh còn lại. Sau đó thưởng thức ngay món bánh khoai tây còn nóng với bát nước chấm đã được chuẩn bị sẵn.
Ngoài ra nếu muốn bạn cũng có thể chuẩn bị một ít thịt hun khói cắt nhỏ, xếp thịt lên trên miếng bánh rồi phết thêm một lớp nước tương (tương ớt, tương cà chua…) lên bánh rồi cắt bánh thành nhiều phần rồi thưởng thức bánh như khi thưởng thức bánh pizza.

«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply

BÀI MỚI NHẤT

노래로 한국어 공부 - HỌC TIẾNG HÀN QUA BÀI HÁT// 빅뱅 (BIGBANG) - 꽃 길 (Flower Road) - 어휘/TỪ VỰNG

때론: đôi khi 외롭다: cô độc, đơn độc, cô đơn 슬프다: buồn, buồn bã, buồn rầu 노래하다: hát, ca, hót, reo, ngâm, xướng 마지막: cuối cùng 부디: ...