sponsor

Slider

Hình ảnh chủ đề của kelvinjay. Được tạo bởi Blogger.

BÀI MỚI

Music

VIDEO MỚI

NGOẠI NGỮ

ẨM THỰC

TIN HỌC

ĐỜI SỐNG

THỐNG KÊ

» » » » » 한국 음식 - MÓN ĂN HÀN QUỐC//GÀ CHIÊN

Nguồn: webnauan.net


Nguyên liệu:

400g cánh gà hay đùi gà
1 muỗng canh bột bắp
1/2 muỗng cà phê muối
Ít vừng rang
Gia vị cho phần xốt:

2 muỗng canh đường
3 muỗng canh rượu shoju của Hàn Quốc.
1 muỗng canh Gochujang (tương ớt của Hàn Quốc)
1 muỗng canh nước tương
1 muỗng canh tỏi xay
1 muỗng cà phê gừng xay
1 muỗng canh dầu mè

Bước 1: Đùi hoặc cánh gà bạn rửa sạch và để cho ráo nước. Để gà chiên được giòn, bạn cho gà vào một cái hộp, thêm muối vào rồi xóc đều lên, đậy nắp hộp lại, để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 24 tiếng (nếu không có thời gian thì ít nhất là 5 tiếng để gà ngấm gia vị), muối sẽ giúp hút hết nước của gà, gà khi chiên sẽ ngon hơn rất nhiều.


Bước 2: Để gà chiên giòn ngon, sau khi gà ướp đủ thời gian, bạn lấy ra khỏi tủ lạnh, dùng một chiếc khăn sạch lau qua để gà được khô.


Lăn gà qua bột bắp sao cho bột phủ đều miếng gà.


 Bước 3: Đun nóng dầu trong chảo, cho gà vào chiên vàng đều hai mặt, sau đó vớt ra để trên giấy thấm dầu. Lưu ý, dầu chiên nên cho nhiều ngập mặt gà, như thế gà chiên sẽ ngon hơn.


 Bước 4: Cho tất cả các nguyên liệu làm nước sốt vào bát, khuấy đều. Đổ phần nước sốt vào nồi, đun trên lửa nhỏ và khuấy đều tay cho đến khi nước sốt sánh sệt là được, tắt bếp và để nguội.


Khi nước sốt đã nguội, bạn lọc bỏ cặn của nước sốt, làm như thế sẽ giúp cho nước sốt bám đều trên miếng gà mà không bị lơn cợn bởi căn, món ăn sẽ thêm phần hấp dẫn.


Bước 5: Gà đã chiên xong bạn cho vào trộn đều với phần nước sốt đã chuẩn bị, sao cho gà được phủ đều nước sốt (bước này ban nên làm khi nào gần ăn thôi nhé, vì làm quá sớm vỏ gà có thể bị mềm vì nước, sẽ mất ngon).


Bước 6: Rắc thêm một chút vừng lên mặt gà để trông thêm phần hấp dẫn.

Làm món gà chiên Hàn Quốc để thay đổi bữa ăn cho gia đình cũng rất tuyệt đấy, cách chiên gà này sẽ mang đến hương vị lạ miệng, ngon hơn và không hề có cảm giác ngấy như gà chiên truyền thống, một bữa tối ấm cúng cùng với gia đình thân yêu bên món gà giòn rụm, cay cay ngọt ngọt thơm lừng thì còn gì bằng.


Chúc bạn thành công và ngon miệng với món gà chiên kiểu Hàn Quốc!

«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply

BÀI MỚI NHẤT

노래로 한국어 공부 - HỌC TIẾNG HÀN QUA BÀI HÁT// 빅뱅 (BIGBANG) - 꽃 길 (Flower Road) - 어휘/TỪ VỰNG

때론: đôi khi 외롭다: cô độc, đơn độc, cô đơn 슬프다: buồn, buồn bã, buồn rầu 노래하다: hát, ca, hót, reo, ngâm, xướng 마지막: cuối cùng 부디: ...